จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

จัดเสวนาหาแนวทางป้องกันน้ำท่วมหาดใหญ่

มหาดไทยจัดเสวนาการใช้มาตรการด้านผังเมืองป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย ในระยะยาวพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยระดมผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ นักวิชาการ ภูมิปัญญาพื้นบ้านจากทุกสาขาอาชีพมาเป็นคณะทำงานในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ที่จังหวัดสงขลา

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ น้ำท่วมหาดใหญ่หลายครั้งที่ผ่านมาจนทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและ ทรัพย์สิน ประชาชน จำนวนมาก อีกทั้งได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าคณะทำงานกำกับติดตาม ดูแลรับผิดชอบการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยและอุบัติภัยในพื้นที่ภาค ตะวันออกและภาคใต้ จึงได้ร่วมกับจังหวัดสงขลาที่จะต้องดำเนินการวิเคราะห์หาสาเหตุการเกิดน้ำ ท่วมเมืองหาดใหญ่และกำหนดมาตรการด้านผังเมืองเพื่อการแก้ไขปัญหาระยะ ยาวอย่างจริงจัง

โดยระดมผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ นักวิชาการ ภูมิปัญญาพื้นบ้านจากทุกสาขาอาชีพมาเป็นคณะทำงานและในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ จะมีการเสวนาเรื่อง “การใช้มาตรการด้านผังเมืองป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัยในระยะยาวพื้นที่ จังหวัดสงขลา” ขึ้น ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งผู้เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้ มาจากทุกสาขาอาชีพทั้งภาคราชการ ท้องถิ่น เอกชนและประชาชน คาดว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมเสวนาครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 500 คน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยอีกว่า ผลการวิเคราะห์หาข้อมูลสาเหตุน้ำท่วมหาดใหญ่ครั้งนี้ ถือว่ามีคุณค่ามากต่อภาพรวมในการป้องกันแก้ปัญหาอุทกภัยจะได้นำข้อมูลไปใช้ ได้อย่างจริงให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะมาจากการระดมพลังสมองจากทุกภาคส่วน จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมเสวนาโดยพร้อมเพรียงกัน วันที่ 26 ธันวาคม 2553 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช อ.เมือง จ.สงขลา.รายการเริ่มตั้งเวลา 09.00 น. - 12.00 น. ผู้สนใจเข้าร่วมได้โดยไม่มีค่าลงทะเบียน