จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

พอช.ภาคใต้ จัดประชุมเพื่อวางกรอบการติดตาม หนุนเสริมชุมชน

พอช.ภาคใต้ จัดประชุมเพื่อวางกรอบการติดตาม หนุนเสริมชุมชน

เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) สำนักงานปฏิบัติการภาคใต้ จัดการประชุมคณะอนุกรรมการเสริมสร้างขีดความสามารถชุมชน เพื่อวางกรอบและจัดทำแผนการติดตาม หนุนเสริม และการประเมินผล โครงการตำบลจัดการตนเอง 505 ตำบลของภาคใต้

ทั้งนี้ พอช.ได้สนับสนุนสภาองค์กรชุมชน และเครือข่ายองค์กรชุมชน ในการดำเนินโครงการเสริมสร้างขีดความสามารถชุมชน ในการจัดการตนเองของพื้นที่ตำบล จำนวน 505 ตำบล ซึ่งอยู่หว่างการดำเนินการในระยะที่ 1 และเพื่อให้การดำเนินงานของพื้นที่มีประสิทธิภาพ ตรงตามเป้าประสงค์ จึงได้จัดประชุมเพื่อหารือแนวทางการหนุนเสริมพื้นที่ โดยที่ประชุมมีข้อสรุปให้เน้นการประเมินและหนุนช่วยกันของขบวนองค์กรชุมชนในแต่ละจังหวัด โดยมีทีมๆละ 3-5 คน ลงพื้นที่ 10-15 ตำบล โดยมีกรอบการประเมินกลาง เพื่อให้เห็นสภาพการดำเนินงาน จุดเด่น รวมทั้งข้อจำกัดของพื้นที่ ก่อนที่จะประมวลเพื่อจัดทีมหนุนเสริมพื้นที่ในระยะต่อไป