จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สภาองค์กรชุมชนภาคใต้จัดสมัชชาวางแผนเดินหน้าปี 53

นายสุวัฒน์ คงแป้น ผู้ชำนาญการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 25 – 27 ธ.ค. 2552 เครือข่ายองค์กรชุมชนภาคใต้ ทั้งสภาองค์กรชุมชนภาคใต้ และ คณะอนุกรรมการประสานงานองค์กรชุมชน ภาคใต้ จะจัดงาน “สมัชชาสภาองค์กรชุมชนภาคใต้” ขึ้น ณ โรงแรมวังใต้ จังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยแกนนำชุมชนละ 10 คน เข้าร่วมในงานจะมีการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองของไทยในปี 2553 โดยคุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผอ.สำนักข่าวทีนิวส์ ซี่งมีประสบการณ์งานข่าวมาร่วม 30 ปี จากนั้นจะเป็นการหยิบยกกรณีรูปธรรมความสำเร็จของสภาองค์กรชุมชนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

ในวันที่ 26 ธ.ค. 2552 จะเป็นการพิเคราะห์หนึ่งปีที่ผ่านมาสลายปัญหา ค้นหาทางออก และตามด้วยการวางแผนขับเคลื่อนสภาองค์กรชุมชนของแต่ละจังหวัด และที่สำคัญวันสุดท้ายจะมีการ แลใต้นำบทเรียนในอดีตไปสู่การสร้างเส้นทางใหม่ของขบวนองค์กรชุมชนภาคใต้ โดยมีบุคคลที่คลุกคลีอยู่ในขบวนองค์กรชุมชนภาคใต้ตั้งแต่แรกเริ่มมาให้ข้อคิดเห็น
ผู้ชำนาญการกล่าวอีกว่านอกจากเนื้อหาสาระดังกล่าวแล้วในงานยังจะให้มีการแสดงหนังตะลุง เรื่อง ฟ้าใหม่ใต้เงาจันทร์ โดยหนังสันธาน บูชาธรรม ศิษย์หนังประเคียง ระฆังทอง แห่งจังหวัดสุราษฏร์ธานี เพื่อบันทึกเทปจัดทำเป็นสื่อเผยแพร่สภาองค์กรชุมชน และสุดท้ายจะมีการเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับปีใหม่อีกด้วย
กำหนดการสมัชชาสภาองค์กรชุมชนภาคใต้ คลิ้กที่นี่