จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

นายกฯปาฐกถาพิเศษ : ยุทธศาสตร์ภาครัฐกับการพัฒนาภาคใต้อย่างยั่งยืน

นายกฯรับปากเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีต่อแน่ หัวใจในการแก้ปัญหาภาคใต้ คือ การพัฒนากับการอำนวยความยุติธรรม? จะให้ศอ.บต.ขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี โดยร่างกฎหมายดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาของสภาฯ ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า จะทำให้เกิดความชัดเจนในการบริหารงานแบบบูรณาการ และรัฐบาลจะยกเลิกการใช้กฎหมายพิเศษในพื้นที่

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปาฐกถาพิเศษเรื่อง ?ยุทธศาสตร์ภาครัฐกับการพัฒนาภาคใต้อย่างยั่งยืน? โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านระบบวิดีลิ้งค์ ไปยังศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การพัฒนาและการแก้ปัญหาภาคใต้ มุมมองของรัฐบาลไม่ได้แตกต่างไปจากเดิม ปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ฝ่ายทหารและตำรวจจะเข้าไปดูแล แต่รัฐบาลจะมีมาตรการเสริมในเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ?หัวใจในการแก้ปัญหา คือ การพัฒนากับการอำนวยความยุติธรรม? ซึ่งปัจจุบันกำลังมีการรื้อฟื้น ศอ.บต.เพื่อให้ขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี โดยร่างกฎหมายดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาของสภาฯ ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า จะทำให้เกิดความชัดเจนในการบริหารงานแบบบูรณาการ และรัฐบาลยังมีเป้าหมายยกเลิกการใช้กฎหมายพิเศษในพื้นที่ และลดอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ลง
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่ครับ