จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เครือข่ายประชาชนรักษ์สิ่งแวดล้อมสงขลา ขึ้นป้ายบนถนนสายเอเชีย หนึ่งใน “ปฏิบัติการเพชรเกษม 41”

วันนี้ (20 สิงหาคม 2554) เวลาประมาณ 10.00 น. เครือข่ายประชาชนรักษ์สิ่งแวดล้อมสงขลา กว่า 30 คน ได้รวมตัวกันขึ้นป้ายบนสะพานลอยถนนสายหาดใหญ่-ปัตตานี ซึ่งเป็นหนึ่งใน “ปฏิบัติการเพชรเกษม 41 คนใต้กำหนดอนาคตตนเอง” เพื่อรณรงค์และบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นในพื้นที่จังหวัดสงขลาและภาคใต้

นางสุไรดะห์ โต๊ะหลี เครือข่ายประชาชนรักษ์สิ่งแวดล้อมสงขลา กล่าวว่าถ้าหากเราไม่ทำอะไรในขณะนี้ เราจะเสียบ้านเมืองไป ปฏิบัติการในครั้งนี้ได้มีการร่วมกันในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ เป็นการรวมพลังของคนภาคใต้ การออกมาในครั้งเป็นการปกป้องบ้านเกิด เป็นการเผยแพร่ข้อมูลและให้การเรียนรู้เรื่องสิ่งที่จะเกิดขึ้นบ้านเรา

นางสุไรดะห์ ยังกล่าวต่ออีกว่าสิ่งที่ทำนี้มิใช่ประโยชน์ส่วนตัวแต่เป็นการทำเพื่ออัลลอฮฺ (พระเจ้า ) เพื่อปกป้องสมบัติและทรัพยากรของอัลลอฮฺ (พระเจ้า ) เราต้องตระหนักถึงบุญคุณของอัลลอฮฺ (พระเจ้า ) ที่ได้สร้างธรรมชาติมาให้เรา ใครมาทำลายเราต้องปกป้องรักษา สิบกว่าปีที่ผ่านมากับการต่อสู้เรื่องแผนพัฒนาภาคใต้เป็นการต่อสู้ด้วยน้ำตา แต่เราก็ยังจะทำเพื่อบ้านเกิดและลูกหลานของเรา...