จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สภาองค์กรชุมชนเมืองบ้านพรุ เปิดเวทีประชุมครั้งแรก

หลังจากที่เปิดเวทีเรียนรู้เรื่องสภาองค์กรชุมชนไปหลายรอบ มีคณะทำงานสร้างความเข้าใจในระดับพื้นที่ สำรวจและจดแจ้งองค์กรชุมชน ตามแบบจดแจ้งของสภาองค์กรชุมชนแล้ว

วันที่ 18 สิงหาคม 2554 ณ ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลเมืองบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา องค์กรชุมชนในพื้นที่เมืองบ้านพรุ จำนวน 30 กว่าองค์กร ที่ผ่านการจดแจ้งกับนายทะเบียนท้องที่ นัดประชุมกันเพื่อลงมติจัดตั้งเป็นสภาองค์กรชุมชน โดยมีภาคีเข้าร่วมสังเกตุการณ์และให้ข้อคิดเห็น อาทิ คุณสามารถ สุขบรรจง เจ้าหน้าที่ พอช. , คุณบรรเจต นะแส ประธานขบวนชุมชนโซนเมืองสงขลา , คุณศิริพล สัจจาพันธ์ ที่ปรึกษาขบวนชุมชนและผู้ทรงคุณวุฒิในที่ประชุมระดับจังหวัด , คุณชนม์ศศิณา อินตา เลขาขบวนชุมชนโซนเมือง รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านพรุ


ที่ประชุมลงความเห็นให้จัดตั้งเป็นสภาองค์กรชุมชนเมืองบ้านพรุ โดยสรรหากรรมการ ประกอบด้วย
ประธานที่ประชุม นายชัยวัฒน์ แก้วสุวรรณ
รองประธานคนที่ 1 นายบุญชอบ ปลื้มใจ
รองประธานคนที่ 2 นายสุพัตร์ ปลื้มใจ
เลขานุการ นางสาวมณี แซ่โง้ว
เหรัญญิก นางกาญจนา ปะทะโม
ประชาสัมพันธ์ นางประจวง ไขเสน
คณะทำงานติดตาม นางมาณี แก้วสนิท / นายอิน สุวรรโณ / นายนิตย์ บุญวรรณโณ / นายผล อินทนิล

นายชัยวัฒน์ แก้วสุวรรณ ประธานที่ประชุมสภาองค์กรชุมชนเมืองบ้านพรุ กล่าวภายหลังการได้รับการคัดเลือกว่า "ดีใจ และยินดีที่พี่น้องให้เกียรติ เป็นประธาน ซึ่งถือว่าเป็นหัวหอกในการนำการพัฒนาภาคประชาชน การทำงานชุมชนในเขตเมืองนับว่าเป็นงานที่ยาก ยอมรับว่าจะต้องมีภาระยุ่งมากขึ้น แต่ก็เต็มใจที่จะทำ จะเน้นบทบาทภาคประชาชน ความร่วมไม้ร่วมมือ แม้จะมีงบประมาณเพียงน้อยนิด แต่ก็จะดำเนินงานด้วยความโปร่งใส จากนี้ไปก็จะนัดประชุมเพื่อวางกระบวนการทำแผนการพัฒนา ที่นำไปสู่การจัดการตนเองของเมืองบ้านพรุ "