จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สงขลา /สั่งปิดน้ำตกทั้ง 4 แห่งในจ.สงขลาและสตูล หลังปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น



สงขลา / สั่งปิดน้ำตกทั้ง 4 แห่งในจ.สงขลาและสตูล หลังปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก หวั่นน้ำป่าไหลทะลักลงมา เพื่อความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2552 จากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในวันนี้ ล่าสุดได้มีการสั่งปิดน้ำตกจำนวน 4 แห่งที่อยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้างอย่างไม่มีกำหนดแล้ว ประกอบด้วยในพื้นที่จ.สงขลา 3 แห่ง คือ น้ำตกโตนงาช้าง น้ำนกโตนปลิว และน้ำตกบริพัทธ์ และในพื้นที่จ.สตูล 1 แห่งคือ น้ำตกปาหนัน เนื่องจากปริมาณน้ำของน้ำตกทั้ง4 แห่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและไหลแรงจนไม่สามารถลงเล่นน้ำได้เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว และอาจเกิดน้ำป่าไหลทะลักลงมา จึงจำเป็นต้องปิดอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ

ในขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจ.สงขลา ล่าสุด นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้มีการประกาศให้พื้นที่ทั้ง 16 อำเภอของจ.สงขลา เป็นเขตภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้วพร้อมกับตั้งงบประมาณให้ทั้ง 16 อำเภอ ๆ ละ1 ล้านบาทเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมโดยเฉพาะเครื่องยังชีพในเบื้องต้น