จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

พอช. จัดเวทีสร้างความเข้าใจโครงการสนับสนุนการจัดสวัสดิการชุมชน

ประชุมสร้างความเข้าใจโครงการสนับสนุนการจัดสวัสดิการชุมชน เน้นตั้งกองทุนอย่างมีคุณภาพ
นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบนโยบายในการประชุมสร้างความเข้าใจการดำเนินงานโครงการสนับสนุนการจัดสวัสดิการชุมชน เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ ณ ห้องประชุมวิทยทัศน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จ.นนทบุรี โดยมีผู้แทนกองทุนสวัสดิการชุมชน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด คณะอนุกรรมการสนับสนุนสวัสดิการชุมชน และเจ้าหน้าที่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน เข้าร่วมประชุมประมาณ ๔๕๐คน

นายสมพร ใช้บางยาง รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า แนวคิดการทำงานการจัดสวัสดิการชุมชนได้ให้ภาคประชาชนเป็นหลัก ซึ่งความสำเร็จอยู่ที่ภาคประชาชนทุกคนในฐานะเป็นผู้นำ องค์การบริหารส่วนจังหวัดประสานงานอำนวยความสะดวก ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ซึ่งถือได้ว่าโครงการนี้เป็นโครงการของทุกฝ่าย โดยเฉพาะภาคประชาชน สำหรับบทบาทการสนับสนุนของกระทรวงมหาดไทยนั้น เบื้องต้นจะเป็นการทำความเข้าใจกับผู้ว่าราชการจังหวัด และประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อให้เกิดความเข้าใจและแก้บทบัญญัติท้องถิ่นในการสมทบกองทุน ให้เอื้อต่อการขับเคลื่อนงานของขบวนองค์กรชุมชน

อ่านต่อ คลิ้กที่นี่ครับ