จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

ขบวนชุมชนจังหวัดนราธิวาสโชว์ผลงานในวันของดีเมืองนราฯ


เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2553 ขบวนเครือข่ายองค์กรชุมชนจังหวัดนราธิวาส ร่วมแสดงนิทรรศการผลงานด้านการพัฒนาชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์การมหาชน) ในงานวันของดีเมืองนรา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน 2553 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

นางพาสนา ศรีศรัทธา คณะทำงานเครือข่ายองค์กรชุมชนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า เพื่อเป็นเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ในงานและกิจกรรมที่ขบวนองค์กรชุมชนในจังหวัดได้ดำเนินการ ร่วมกับหน่วยงานราชการในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำหรับนิทรรศการที่ขบวนองค์กรชุมชนได้นำมาแสดงในครั้งนี้ เน้นการแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคงในด้านที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินเป็นหลัก และการสร้างระบบสวัสดิการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนฐานราก

นับเป็นโอกาสดีที่ องค์กรชุมชน และ พอช. จะได้นำเสนอผลการดำเนินงานของภาคประชาชน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ทั้งในเขตเมืองและชนบท ที่ พอช.ให้การสนับสนุนในพื้นที่ตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโอกาสนี้ นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เข้ามาร่วมชมนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย
จาก : souththai.org