จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เกษตรกร 16 อำเภอ สงขลา รวมตัวเรียกเงินชดเชย

แกนนำเกษตรกรทั้ง16 อำเภอสงขลา มีมติรวมตัวเคลื่อนไหวเรียกร้องเงินชดเชยความเสียหายจากน้ำท่วมและภัยแล้ง

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมโรงพิมพ์ริมบราเดอร์ ใกล้วัดหงส์ประดิษฐาราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายนายสุรศักดิ์ มณี ในฐานะแกนนำเกษตรกรในจ.สงขลา ร่วมประชุมกับตัวแทนเกษตรกรทั้ง 16 อำเภอของจ.สงขลา สรุปปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรในจ.สงขลา จากภาวะน้ำท่วมเมื่อปลายปีที่แล้ว และภาวะภัยแล้งตั้งแต่ต้นปีนี้ เนื่องจากจนถึงขณะนี้เกษตรกรยังไม่ได้รับการชดเชยค่าเสียหายแม้ส่วนราชการจะมีการสำรวจความเสียหายไปแล้ว


พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบางเร่งรัดนำความเดือดร้อนของเกษตรกรในจ.สงขลา เข้าอนุมัติงบประมาณใน ครม. เพื่อนำมาแจกจ่ายเป็นค่าชดเชยความเสียหายพืชผลทางการเกษตรที่เกิดจากน้ำท่วมและภัยแล้งให้กับเกษตกร เพื่อที่จะนำเงินไปลงทุนประกอบอาชีพการเกษตรต่อไป


โดยมาตรการแรกที่จะเคลื่อนไหวเริ่มจากในวันที่ 14 พ.ค.จะเข้ายื่นหนังสือข้อเรียกร้องให้กับ นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เพื่อผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี โดยขีดเส้นตายต้องได้รับคำตอบภายใน15 วัน หากยังไม่มีความคืบหน้า เกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดจะไปรวมตัวกันที่ศาลากลางจ.สงขลาทันที