จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ตั้ง ศูนย์บริหารเครือข่ายการแก้ไขปัญหาที่ดินบูโดฯ เป็น ศอ.บต. ส่วนหน้า

ผอ.ศอ.บต. นำคณะข้าราชการระดับสูงจังหวัดนราธิวาส ร่วมเปิดอาคารเครือข่ายที่ดินชุมชน พร้อมยืนยันเร่งรัดการแก้ไขปัญหาที่ดินอุทยานบูโด เพื่อนำความสงบสุขสู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ “ปอจิ”ปราชญ์ชาวบ้านให้แง่คิด การพัฒนาแบบบูรณาการ

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2553 เครือข่ายการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินเทือกเขาบูโด ร่วมกับอำเภอบาเจาะ จัดพิธิเปิดอาคารศูนย์บริหารเครือข่ายการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินเทือกเขาบูโด และที่ทำการกลุ่มออมทรัพย์ชุมชนบ้านมาแฮ ณ บ้านมาแฮ หมู่ที่ 11 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยมีผู้แทนชุมชนจาก 25 ตำบล 9 อำเภอ ใน 3 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศเขตอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดีเข้าร่วมกว่า 200 คน


ในโอกาสนี้มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมได้แก่ นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายธนาคม จงจิระ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส และพล.อ.สุรินทร์ พิกุลทอง ประธานกรรมการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์การมหาชน)
นายภาณุ กล่าวว่า ตนอาสาเข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการ ศอ.บต. เพราะเริ่มรับราชการในพื้นที่นี้ ซึ่งตนมีเป้าหมายในการทำงานคือ อยากให้บรรยากาศในพื้นที่กลับไปเหมือนก่อนปี 2547 ที่พี่น้องอยู่ร่วมกันอย่างสงบสันติ ไปมาหาสู่กันอย่างสบายใจ ผู้คนจากภายนอกก็สามารถเดินทางมาเยี่ยม หรือมาเที่ยวชมสถานที่ต่างๆโดยไม่ต้องหวาดกลัว อ่านต่อ คลิ้กที่นี่