จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รองเลขาฯนายกฯ ยกเสาเอกบ้านหลังใหม่สตูล โครงการไทยเข้มแข็ง

สตูล/เจ้าของบ้านปลื้มได้รับบ้านเป็นของตัวเอง เพราะรายได้เดือนละ 4,200 บาท ส่งลูกเรียน พร้อมส่งเงินเข้ากองทุนของหมู่บ้านเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนต่อไป ตำบลละงูใช้งบกว่า 15 ล้านบาทช่วย 228 ครัวเรือนมีบ้านที่สมบูรณ์

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2553 นายวรรณธรรม กาญจนสุวรรณ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและคณะ พร้อมด้วย นายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด เดินทางไปยังพื้นที่ ม. 2 บ้านปากบาง ต. ละงู อ.ละงู เพื่อตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้งบประมาณไทยเข้มแข็ง โดยมีหน่วยงานต่างๆจัดแสดงผลการดำเนินงาน และมีชาวบ้านนับร้อยให้การต้อนรับ

นายวรรณธรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะยกระดับรายได้ของประชาชนในพื้นที่ ด้วยการส่งเสริมด้านการเกษตร ไม่ว่า การส่งเสริมด้านเกษตรพอเพียง การให้พันธุ์ปลา แพะ และนอกภาคการเกษตร ส่งเสริมอาชีพ อบรมความรู้พัฒนาฝีมือแรงงาน ช่วยสร้างบ้านที่อยู่อาศัย โดยการผ่านกระบวนการประชาคมหมู่บ้าน
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่