จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ปลื้ม รองนายกฯสุเทพ ยกเสาเอกสร้างบ้านไทยเข้มแข็ง ที่บ้านบางมะรวด

ปัตตานี/ชาวบ้านบางมะรวดปลื้ม ได้รับบ้านหลังใหม่ด้วยงบ 110,000 บาท พร้อมขอบคุณรัฐบาลและชุมชนที่มอบบ้านหลังใหม่ โครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย โดย พอช. สนับสนุนงบประมาณ 2,999,900 บาท แก้ปัญหาที่อยู่อาศัย 78 หลังคาเรือนในตำบลบ้านกลาง อ.ปะนาเระ

วันที่ 12 กรกฎาคม 2553 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะข้าราชการลงพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านบางมะรวด ต.บ้านกลาง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้งบประมาณไทยเข้มแข็ง เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน

ในโอกาสนี้นายสุเทพ ได้ยกเสาเอกสร้างบ้านหลังใหม่ และมอบสิ่งของเครื่องใช้ประจำวันให้แก่ นางปีอ๊ะ กูโน วัย 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่มีบ้านของตัวเอง อาศัยอยู่กับผู้อื่น ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ 110,000 บาท สำหรับสร้างบ้านหลังใหม่

นางสาวซูไฮนี มามะ บุตรสาวนางปีอ๊ะ วัย 23 ปี กล่าวว่า ครอบครัวของตนเองมีความเป็นอยู่ที่ยากจน ย้ายบ้านมาแล้ว 3 ครั้ง ตอนนี้อาศัยอยู่ในบ้านของนายกอบต.บ้านกลาง ซึ่งไม่ได้เป็นญาติกันโดยตรง เมื่อได้บ้านหลังนี้ ตนและแม่มีความรู้สึกดีใจมาก ชาวบ้านทำประชาคมหมู่บ้านและเลือกให้เราได้บ้านเพราะเรายากจนจริงๆ แม่ก็พยายามที่จะทำงานรับจ้างทุกอย่าง ที่ทำเป็นหลักคือรับจ้างเย็บผ้า
“อยากขอบคุณรัฐบาล และคณะทำงานหมู่บ้าน และชาวบ้านทุกคนที่เลือกให้ครอบครัวเราได้มีบ้านหลังใหม่ที่แข็งแรง ” นางสาวซูไฮนี กล่าว
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่