จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รัฐบาลปลื้ม พอช.แก้ปัญหาที่อยู่อาศัย-ที่ดินชายแดนใต้


รัฐบาลปลื้ม พอช.เตรียมถอดบทเรียนโครงการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกิน 5 จังหวัดชายแดนใต้ ขยายสู่พื้นที่อื่นทั่วประเทศ ด้าน ผอ.ศพชต.แนะ กอ.รมน.ภาค 4 รุกทำประชาคมแก้ปัญหาคนยากจนไร้บ้านให้รวดเร็ว

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) จัดประชุมคณะอนุกรรมการโครงการพัฒนาความมั่นคงในการอยู่อาศัยของคนจนในเมืองและชนบทโดยชุมชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 6/2553 ณ โรงแรมสิงห์โกลเดนท์เพลซ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีนายวรรณธรรม กาญจนสุวรรณ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมด้วย

นายวรรณธรรม กล่าวเปิดประชุมว่า การดำเนินงานของ พอช.ที่ผ่านมา ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าชื่นชม เพราะทำให้ชาวบ้านรู้สึกดีว่าการให้ความช่วยเหลือมุ่งหวังถึงการพัฒนาคน ซึ่งรัฐบาลถือว่าการทำงานของ พอช.ถือเป็นตัวแบบอันดับหนึ่งในบรรดาหน่วยงานต่างๆ ที่รัฐบาลได้ทุ่มงบประมาณมากกว่า 10,000 ล้านบาท ในการพัฒนาพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้

“วันนี้รัฐบาลมอง พอช.ว่า เป็นหน่วยงานที่ดำเนินงานด้านการแก้ไขปัญหาความยากจนได้อย่างชัดเจนและโดดเด่น การเบิกจ่ายงบประมาณก็เป็นที่น่าพอใจ รัฐบาลกำลังคิดไปไกลว่า จะนำรูปแบบนี้ คือ การใช้แนวทางการร่วมมือแบบ พอช.การประชาคมผ่าน 4 เสาหลัก ซึ่งเรากำลังถอดบทเรียนเรื่องนี้เพื่อนำไปขยายทั่วประเทศ” รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าว
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่