จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

พัทลุง เตรียมจัดงานดูนกน้ำ "ทะเลน้อย" ปี 53

นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า จังหวัดพัทลุง เตรียมจัดงานเทศกาลล่องเรือแลนกทะเลน้อย ประจำปี 2553 ครั้งที่ 13 ที่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในระหว่างวันที่ 1 มีนาคม - 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส โดยเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น

นายวินัยกล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมในช่วงเวลา 3 เดือน ที่เปิดเทศกาลล่องเรือแลนกทะเลน้อย จะมีการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการชมทะเลล้านบัว และนกนานาๆ ชนิด รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ตลอดจนที่พักและความปลอดภัย นอกจากนั้นในช่วงเทศกาล จะมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส อาทิ มหกรรมอาหารพื้นบ้าน การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแข่งขันวิ่งทะเลน้อยมินิ-มาราธอน การแข่งขันนกกรงหัวจุก การจัดเส้นทางท่องเที่ยวพิเศษพื้นที่แรมซาร์ไซด์ หรือพื้นที่ชุ่มน้ำโลกแห่งแรกของไทย และการแข่งขันยกยอยักษ์อีกด้วย