จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สภาฯ ติวเข้มยกระดับแกนนำสู่การเปลี่ยนแปลง

นายจินดา บุญจันทร์ แกนนำสภาองค์กรชุมชน ภาคใต้ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 20 – 23 มีนาคม 2553 สภาองค์กรชุมชนจะจัดให้มีการพัฒนาแกนนำสู่การเปลี่ยนแปลง โดยผู้เข้าร่วมจะประกอบด้วยแกนนำสำคัญ ๆ ของแต่ละภาค ได้แก่ กรรมการดำเนินการที่ประชุมในระดับชาติ ฯ ที่ปรึกษา ตัวแทนทีมวิจัย นักพัฒนาเอกชนที่สนใจ และดำเนินงานเกี่ยวกับสภาองค์กรชุมชน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการชุมชนของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.)

สำหรับเนื้อหานั้นจะเริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์สังคมโลก – สังคมไทย การวิเคราะห์ชุมชน โดยนักวิชาการ และผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความเข้าใจ และยกระดับความคิดไปสู่การเปลี่ยนแปลงสังคม จากนั้นก็จะมีการร่วมกันค้นหาคำตอบในหัวข้อสภาองค์กรชุมชนเป็นทางออกของการเปลี่ยนแปลงสังคมและชุมชนได้เพียงไร รวมทั้งการกำหนดนโยบาย และทิศทางการขับเคลื่อนงานโครงสร้าง ตลอดจนการสนับสนุนจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน

“เราใช้เวลาถึง 4 วัน เพราะต้องการให้แกนนำสำคัญได้เข้าใจถึงแก่นแท้ของปัญหาในทุกระดับ และร่วมกันค้นหาทางออกร่วมกันอย่างแท้จริง นายจินดา กล่าว”

สุวัฒน์ คงแป้น :รายงาน