จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

เครือข่ายติดตามท่าเรือน้ำลึกปากบารา ยื่นหนังสือกรมเจ้าท่า ให้เผยแพร่ข้อมูลโครงการ


วันที่ 19 เมษายน 2553 เวลา 10.00 น. เครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูลจำนวน 15 คน ได้เข้ายื่นหนังสือขนส่งพาณิชย์นาวีจังหวัดสตูล ( กรมเจ้าท่าสตูล ) เพื่อขอทราบข้อมูลและความคืบหน้าการผลักดันโครงการท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา เพื่อให้มีการกระจายข้อมูลสู่คนในพื้นที่ให้มากขึ้นเพราะที่ผ่านมาคนในพื้นที่จังหวัดสตูลไม่มีข้อมูลมากเพียงพอและไม่ทราบว่าจะมีโครงการใดบ้างที่จะลงมาในพื้นที่

นายอับดุลรอศักดิ์ เหมหวัง ตัวแทนเครือข่ายฯ กล่าวว่า “เครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูลรวมตัวกันมาจากเครือข่ายต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสตูลมายื่นหนังสือต่อสำนักงานขนส่งทางน้ำและพาณิชย์นาวีเพื่อขอข้อมูลในรายละเอียดโครงการต่าง ๆ ที่จะลงมาในพื้นที่สตูล เพราะคนในสตูลเองสับสนในเรื่องโครงการต่าง ๆ ที่ถูกผลักดันลงสู่พื้นที่สตูล แต่ไม่มีใครทราบรายละเอียดโครงการต่าง ๆ ที่แน่ชัด เพราะแม้แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลที่เคยผลักดันโครงการนี้เองก็ยังไม่ทราบข้อมูล ไม่สามารถตอบข้อสงสัยของสมาชิกเครือข่ายฯได้ ทำให้ทางเครือข่ายฯ ต้องมาติดตามข้อมูลจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเฉพาะสำนักงานขนส่งทางน้ำ ตามคำแนะนำของผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล”

นายธวัท กุ่ยพาณิชย์หัวหน้าสำนักงานขนส่งทางน้ำที่ 5 สาขาสตูล ได้มารับหนังสือจากตัวแทนเครือข่ายว่า “โครงการได้ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมไปแล้ว ได้มีการขอใช้พื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตราเมื่อ 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้ามากกว่านี้ ในส่วนสำนักงานไม่มีรายละเอียดโครงการแต่ตนเองจะประสานขอข้อมูลรายลละเอียดจากกรมฯให้ภายใน 1 เดือน”