จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สภาองค์กรชุมชนฯ สงขลาจัดประชุมสรุปผลการดำเนินงาน

เครือข่ายสภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดสงขลาจัดการประชุมสรุปผลการดำเนินงานในรอบปี และกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนงาน
เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการที่ 12 จังหวัดสงขลา (สสว.12) เครือข่ายสภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดสงขลาจัดการประชุมตัวแทนสภาองค์กรชุมชนตำบลที่จัดตั้งแล้วจำนวน 24 ตำบล มีผู้เข้าร่วมการประชุมประมาณ 50 คน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสรุปผลการดำเนินงานของสภาองค์กรชุมชนตำบลในรอบปีที่ผ่านมา และกำหนดแผนงานร่วมกันในการส่งเสริมสภาองค์กรชุมชน เพื่อให้เป็นกลไกสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน

สำหรับบรรยากาศของการประชุม เริ่มจากการชี้แจงวัตถุประสงค์ การชมวิดีทัศน์กรณีสภาองค์กรชุมชนตำบลต้นแบบของสภาองค์กรชุมชนตำบลควนรู จากนั้นมีการนำเสนอภาพรวมการดำเนินงานพัฒนาของขบวนภาคประชาชนจังหวัดสงขลา และทบทวนเนื้อหา ภารกิจของสภาองค์กรชุมชน

ช่วงบ่ายมีการรายงานสถานการณ์การดำเนินงานในระดับพื้นที่
(รายละเอียดสามารถดาวน์โหลดได้ โดยคลิ้กที่นี่ครับ)

โดยบรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดี มีการซักถามแลกเปลี่ยนกันอย่างทั่วถึง
จากนั้นได้มีการกำหนดการประชุมสภาองค์กรชุมชนระดับจังหวัดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 กันยายน 2552 โดยให้มีคณะทำงานเตรียมการ ประกอบด้วย คุณปาฎิหารย์ , คุณประพาส , คุณระนอง , คุณอานิตย์ , คุณเมธาเมธา และทีมกองเลขาฯ เป็นผู้รับผิดชอบในการออกแบบและการประสานงานการประชุม

นอกจากนี้ยังมีการวางแผน แบ่งทีมรับชอบการสำรวจข้อมูลองค์กรชุมชน เพื่อการรับรองสถานภาพ และการติ
ดตามองค์กรชุมชนที่เคยรับรองสถานภาพเกิน 2 ปี เพื่อใช้ในการวางแผนการพัฒนาองค์กรชุมชน โดยทุกทีมนัดหมายมาสรุปข้อมูลร่วมกัน ทั้งข้อมูลจดแจ้งจัดตั้งสภา
องค์กรชุมชน และข้อมูลองค์กรชุมชนที่จะรับรองสถานภาพในวันที่ 26 สิงหาคม 2552 ณ สมาคมสวัสดิการภาคประชาชน
ทั้งนี้จังหวัดสงขลา มีการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบล แล้วจำนวน 24 ตำบล โดยตั้งเป้าจะจัดตั้งในปี 2552 ให้ได้ จำนวน 30 ตำบล