จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

มท.3 ลงพื้นที่ชุมชนไอปาแย ติดตามโครงการไทยเข้มแข็ง

รัฐมนตรีถาวรนำคณะลงพื้นที่เยียวยาบ้านไอปาแย จังหวัดนราธิวาส ที่คนร้ายบุกยิงในมัสยิด พร้อมยืนยันใช้พระราชดำรัสเป็นแนวทางการทำงาน พร้อมนำปัญหาที่ดินทับซ้อนอุทยานแห่งชาติบูโด สุไหงปาดีเสนอรัฐบาลเร่งด่วน ชาวบ้านยินดีที่รัฐบาลให้ความจริงใจแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.53 ที่มัสยิดอัลฟุรกอน ซึ่งตั้งอยู่ ม.8 บ.ไอปาแย ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นายถาวร เสนเนียม รมช.กระทรวงมหาดไทย เดินทางพร้อมกับ นายประมุข ละมุล รอง ผอ.ศอ.บต. โดยมีนายธนน เวชกรกานนท์ ผวจ.นราธิวาส นายสมศักดิ์ สิทธิวรการ นายอำเภอเจาะไอร้อง และผู้นำชุมชนไอปาแยและใกล้เคียงกว่า 500 คน ร่วมให้การต้อนรับ

โดยนายถาวร รมช.มหาดไทยได้พบปะกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายบุกยิงถล่มชาวบ้านขณะละหมาดอยู่ภายในมัสยิดอัลฟุรกอน เหตุเกิดเมื่อคืนของวันที่ 9 มิ.ย.2552 หลังจากนั้นนายถาวรได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไอปาแยซึ่งมีฐานะยากจน
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่