จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตำบลเกาะสาหร่าย


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2553 นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน พร้อมทั้งคณะทำงานสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตำบลเกาะสาหร่าย เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานในการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนกลุ่มเป้าหมายที่มีรายได้เฉลี่ยต่ำกว่า 64,000 บาทต่อปี ในการช่วยเหลือด้านอาชีพต่างๆ และการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย

นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในการประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานในด้านต่างๆ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสาหร่าย โดยตัวแทนจากพื้นที่ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ต่างๆ ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย ประธานในที่ประชุมได้สอบถามถึงสถานการณ์การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยเป็นประเด็นแรก นายกิตติโชติ ชนะหลวง คณะทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยจังหวัดสตูล ได้ชี้แจงถึงความก้าวหน้าของโครงการนี้ในระดับจังหวัด ซึ่งจังหวัดสตูลมีพื้นที่ที่ผ่านการอนุมัติโครงการแล้วจำนวน 9 พื้นที่ ได้แก่ ตำบลเจ๊ะบิลัง ตำบลควนโพธิ์ ตำบลปากน้ำ ตำบลขอนคลาน ตำบลเกตรี ตำบลเกาะสาหร่าย ตำบลทุ่งบุหลัง ตำบลย่านซื่อ และตำบลปูยู ในส่วนของ 5 ตำบลแรกได้มีการทำบันทึกความร่วมมือกับสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนแล้วและอยู่ในขั้นตอนการลงมือก่อสร้าง/ซ่อมแซม/ต่อเติมบ้าน ส่วนอีก 4 พื้นที่ซึ่งผ่านการอนุมัติโครงการในรอบที่ 2 กำลังรอทำบันทึกความร่วมมือกับสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่