จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

สตูลจัดประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนงานสวัสดิการชุมชน

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2553 ณ ห้องประชุมศูนย์เรียนรู้เครือข่ายชุมชน ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอมะนังจังหวัดสตูล นายสมชาย โยธาทิพย์ นายอำเภอมะนัง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนสวัสดิการชุมชนตำบลระดับจังหวัดสตูล โดยมีแกนนำสวัสดิการชุมชนระดับตำบลซึ่งได้มีการจัดตั้งแล้ว 24 พื้นที่ และพื้นที่ขยายเพิ่มใหม่อีก 10 พื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล ร่วมประชุม รวมประมาณ 60 คน

นายกิตติโชติ ชนะหลวง ดำเนินการประชุมโดยกล่าวถึงสถานการณ์งานสวัสดิการชุมชนตำบลในจังหวัดสตูล ซึ่งได้มีการจัดตั้งแล้วจำนวน 24 พื้นที่ และพื้นที่ใหม่ที่จะขยายเพิ่มในปี 2553 อีก 10 พื้นที่ ในส่วนของกองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลที่ยังไม่ได้จดทะเบียนกองทุนตาม พรบ. ส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม พ.ศ. 2546 คุณกฤติยา ปูริยาเจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล (พมจ.) ได้ชี้แจงรายละเอียดและกฎเกณฑ์ในการขอจดทะเบียนกองทุนให้ที่ประชุมได้รับทราบ
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่