จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553

ลงเสาเอกสร้างบ้านโดยชุมชนท้องถิ่น ที่บ้านบ่อเจ็ดลูก จ.สตูล

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ร่วมกับผู้จัดการ พอช.สำนักงานภาคใต้ และคณะทำงานแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนท้องถิ่นจังหวัดสตูล รวมทั้งผู้นำชุมชนตำบลปากน้ำ อำเภอละงู ได้ร่วมกันลงเสาเอกสร้างบ้านตามโครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย (ตามยุทธศาสตร์ไทยเข้มแข็ง) เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2553 ที่บ้านบ่อเจ็ดลูก ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล

สืบเนื่องจากคณะอนุกรรมการโครงการพัฒนาความมั่นคงในการอยู่อาศัยของคนจนเมืองและชนบทพื้นที่ห้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อนุมัติแผนงานงบประมาณให้กับคณะทำงานแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย บ้านบ่อเจ็ดลูก ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล สร้างความยินดีกับพี่น้องในพื้นที่บ้านบ่อเจ็ดลูกเป็นอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ซึ่งนับเป็นปัจจัย 4 ของชาวชุมชน โดยมีผู้เดือดร้อนในพื้นที่ตำบลปากน้ำที่ได้รับการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยจำนวน 248 ครัวเรือน โดยแยกเป็นประเภทสร้างบ้านใหม่ จำนวน 75 หลัง และซ่อมแซม/ต่อเติม 173 หลัง รวมงบประมาณ 11,780,000 บาท

นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า “รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีลงเสาเอกบ้านในวันนี้ ซึ่งนับเป็นความตั้งใจดีของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความยากจนและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตนขอขอบคุณ พอช. และคณะทำงานฯ ที่ทำให้ฝันของพี่น้องผู้ยากลำบากได้เป็นจริง มีโอกาสได้มีบ้านใหม่ที่มั่นคง แข็งแรง และอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวตำบลปากน้ำว่า..
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่