จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

โรงไฟฟ้ามาหา (สะบ้าย้อย) นะเธอ !!

ในท่ามกลางปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังปรากฏความพยายามของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยที่จะเข้าไปทำเหมืองถ่านหินลิกไนต์ และโรงไฟฟ้าถ่านหินลิกไนต์ ในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดยมีตำบลทุ่งพอ อำเภอสะบ้าย้อย เป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญ

ศักดิ์ฐานันท์ เปี่ยมใจจิ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.) ทุ่งพอ จากหมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งพอ มองปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ ในหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอที่เขาเกิดและเติบโตอย่างไร ในอันที่ต้องเผชิญกับสองสถานการณ์ใหญ่ที่ท้าทาย

ไม่รู้ว่าเป็นความโชคดีหรือโชคร้ายของชาวบ้านตำบลทุ่งพอที่เป็นแหล่งถ่านหิน ลิกไนต์ เพราะขณะนี้นอกจากเรื่องวุ่นๆ จากสถานการณ์ความไม่สงบแล้ว ยังมีเรื่องถ่านหินลิกไนต์เข้ามาอีก ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านไม่เห็นด้วยชัดเจน เพราะกลัวเรื่องของผลกระทบเพราะที่ผ่านมามีแต่พูดเรื่องเศรษฐกิจในภาพรวมจะดีขึ้น อันนู้นก็ดี อันดีก็ดี แต่ไม่เห็นมีใครพูดถึงเรื่องที่ไม่ดีหรือเรื่องตรงกันข้ามเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลทั้ง 2 ด้าน
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่