จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

ขบวนชุมชนนราฯ สนองพ่อเมือง ช่วยเหลือแก้ไขที่อยู่อาศัยผู้พิการ

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 53 ที่ผ่านมา คณะทำงานแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยตำบลกะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส พร้อมคณะทำงานเครือข่ายองค์กรชุมชน จ.นราธิวาส ได้รับเรื่องร้องขอความช่วยเหลือจากนายอับดุลเลาะ สือแลแม บ้านเลขที่ 38 หมู่ 3 บ้านกาแนะ ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส หลังจากที่ได้ร้องขอความช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัย ผ่านนายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส

จากการลงพื้นที่พบว่า นายอับดุลเลาะ สือแลแม เป็นผู้พิการทั้งแขนและขา เป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวที่มี 12 คน ครัวเรือนมีรายได้เฉลี่ยประมาณ 60,000 บาทต่อปี

นายมะรอฟี ลอตันหยง คณะทำงานจังหวัดกล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการประสานงานกับสำนักงานภาคใต้ ได้มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลกับคณะทำงานแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยตำบลกะลุวอ พบว่านายอับุดุลเลาะ สือแลแม อยู่ในฐานข้อมูลสำรวจผู้เดือดร้อนและอยู่ในบัญชีผู้ที่จะได้รับการสนับสนุนแก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัยของตำบลกะลุวอ ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการเพื่อเสนอขอรับการอนุมัติงบประมาณในเดือนนี้และหลังจากที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนทางคณะทำงานตำบลจะเร่งรีบแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่