จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2553

ท่องเที่ยวใกล้ๆ ตรัง-สตูล กับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา

ท่องเที่ยวตรัง-สตูล ใกล้ๆ กับเกาะเภตรา หรืออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ซึ่งมีลักษณะคล้ายเรือสำเภา ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบมะละกา ทะเลอันดามัน ในคาบสมุทรอินเดียทางฝั่งตะวันตกของไทย ครอบคลุมพื้นที่ชายหาดตลอดแนวฝั่งทะเลในท้องที่ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู ตำบลขอนคลาน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล และตำบลเกาะสุกร อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ 22 เกาะ ที่สำคัญคือ เกาะเภตรา เกาะเขาใหญ่ เกาะละโละแบนแต เกาะลิดี เกาะบุโหลน เกาะเหลาเหลียง และเกาะเปรามะ

ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาลาดชันสูง มีพื้นที่ราบบริเวณหุบเขาและชายหาด มีพื้นที่ทั้งบนบกและทะเล ประมาณ 494.38 ตารางกิโลเมตร ได้ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2527 นับเป็นอุทยานลำดับที่ 49 ของประเทศไทย มีป่าไม้ ภูเขา ทะเล สัตว์ป่า และปะการังหลากสีสวยงาม ตั้งอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ภต. 2 ตั้งอยู่ในหมู่ที่1 บ้านหัวหิน ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล มี เนื้อที่ประมาณ 315 ไร่ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 5 ก.ม. การเดินทางสะดวก และเดินทางได้ตลอดปี ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที จากท่าเทียบเรืออ่าวนุ่น
อ่านต่อ คลิ้กที่นี่