จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

คนสามจังหวัดวอนการเมืองสงบเสียที หลังจบคดียึดทรัพย์ "ทักษิณ"

หลังสิ้นเสียงอ่านคำพิพากษาในคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ซึ่งศาลสั่งให้เงินจากการขายหุ้นบริษัทชินคอร์ปราว 60% หรือ 47,000 ล้านบาทเศษ จาก 76,000 ล้านบาทตกเป็นของแผ่นดินนั้น มีสุ้มเสียงแสดงความคิดเห็นทั้งจากบรรดานักกฎหมาย นักวิชาการ และนักสังเกตการณ์ทางการเมือง ตลอดจนมวลชนของกลุ่มสีเสื้อต่างๆ อย่างกว้างขวาง แต่พื้นที่สำหรับความเห็นของชาวบ้านแท้ๆ กลับยังมีไม่มากนัก

จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้นำชุมชนและผู้นำศาสนาซึ่งเป็นผู้นำทางความคิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อค้นหาว่าชาวบ้านจริงๆ คิดกันอย่างไร และมองสถานการณ์การเมืองไทย ตลอดจนสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้นับจากนี้ไปอย่างไร

นายทนง ไหมเหลือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา มองว่า บ้านเมืองไทยขณะนี้เป็นไปในทิศทางที่ดีแล้ว ส่วนปัญหาที่มีอยู่บ้างส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องส่วนตัว จึงอยากให้นักการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหวด้วยประเด็นส่วนตัวหรือประโยชน์ส่วนตัว คิดทบทวนให้ดี

"ทุกครั้งที่เปิดโทรทัศน์ก็มีแต่เรื่องการเมือง ทำให้ทุกคนเบื่อ ไม่อยากเปิดโทรทัศน์ดู โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมามีแต่คดียึดทรัพย์ของอดีตนายกฯ ทำให้รู้สึกเบื่อการเมืองไทยมาก” อ่านต่อ คลิ้กที่นี่