จดหมายข่าวขบวนชุมชนสงขลา ฉบับสิงหาคม 2554 Download คลิ้กที่นี่ และติดตามฟังรายการปักษ์ใต้บ้านเรา ทางวิทยุ สวท.สงขลา 90.5 เมกกะเฮิร์ต เวลา 18.00-19.00 น. ทุกวันอังคาร -สวัสดิการชุมชน /ทุกวันพุธ-สภาองค์กรชุมชน


วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

เทศบาลนครสงขลาเตรียมจัด "ถนนคนเดิน เพลินกินของหรอย ย้อนรอยบ่อยาง"


เมืองสงขลาเป็นเมืองแห่งอารยธรรม เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานและทรงคุณค่า มีร่องรอยเอกลักษณ์ด้านสถาปัตยกรรม โบราณสถานโบราณวัตถุ วิถีชีวิตชุมชน อาหารพื้นบ้าน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาเที่ยวชมเมือง และนอกจากนี้ สงขลายังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สงบ งดงาม

ดังนั้น เพื่อเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ของเมืองสงขลาในย่านเมืองเก่า ด้านสถาปัตยกรรมโบราณ และเป็นการสืบทอดวิถีชีวิตชุมชน อาหารพื้นบ้านดั้งเดิม เทศบาลนครสงขลาจึงจัด โครงการสงขลาแต่แรก "ถนนคนเดิน เพลินกินของหรอย ย้อนรอยบ่อยาง" อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและสร้างสีสันการท่องเที่ยว และเป็นการกระจายรายได้ให้กับชาวจังหวัดสงขลา โดยจะมีการเปิดตัวโครงการฯ 6-11 เมษายน 2553 และมีพิธีเปิดการจัดงานอย่างเป็นทางการ 8 เมษายน 2553 จากนั้นจะมีกิจกรรมต่อเนื่อง ทุกสัปดาห์ในวันศุกร์และวันเสาร์